Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 393
Năm 2024 : 2.002
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH TRƯỜNG THCS NHÂN HÒA TỪNG BƯỚC TRƯỞNG THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

      Thế giới đang bước vào thời đại công nghiệp 4.0, hội nhập và phát triển.Đặc biệt, ngày nay xu thế toàn cầu hóa, liên kết hợp tác khu vực  diễn ra ngày càng sâu rộng. Bởi thế Tiếng Anh không đơn thuần là  một môn học trong các nhà trường để trang bị cho học sinh kiến thức và các kĩ năng nghe - nói - đọc - viết mà quan trọng hơn nó xóa bỏ mọi rào cản đưa Việt Nam tiến gần hơn với thế giới.

      Nhận thức được tầm quan trọng của môn Tiếng Anh trong thời đại công nghiệp và hội nhập hiện nay, với mục đích để học sinh có  môi trường ngôn ngữ để thử sức, trải nghiệm, phát triển các kĩ năng giao tiếp nhanh hơn, có nhiều kiến thức về văn hóa, phong tục, các ngày lễ cũng như chia sẻ về các phong tục, văn hóa Việt Nam với người nước ngoài và được tham gia các hoạt động văn thể bổ ích khác, giúp các em  mạnh dạn, tự tin.... để tạo cơ hội, nền tảng vững chắc cho  các em  trong tương lai,vào dịp hè  năm 2015, khi giáo viên và học sinh có thời gian rộng rãi sẵn sàng tâm thế  chuẩn bị  được các điều kiện cơ bản, cần thiết câu lạc bộ Tiếng Anh trường THCS Nhân Hòa được thành lập và ra mắt mang tên: ENGLISH CRAZY CLUB (Câu lạc bộ cuồng nhiệt Tiếng Anh) do chính các em học sinh đặt tên.

Câu lạc bộ Tiếng Anh ngày đầu thành lập

         Nhìn lại chặng đường 3 năm qua kể từ ngày thành lập cho đến nay, dưới sự dìu dắt của cô Huỳnh Thị Hồng Giang - chủ nhiệm CLB và các thầy cô nhóm Tiếng Anh, CLB Tiếng Anh trường THCS Nhân Hòa gặp không ít khó khăn về các điều kiện  cần thiết và thời gian hoạt động … song với lòng nhiệt huyết của nhóm GV Tiếng Anh và sự đam mê yêu thích của học sinh, CLB  đang  từng bước trưởng thành và ngày một phát triển cả về số lượng học sinh  tham gia và chất lượng hoạt động.

      Thời gian đầu có 30 học sinh ở các khối lớp 6,7,8,9 là thành viên CLB. Đó là những em có năng khiếu và yêu thích tiếng Anh  mong muốn được nâng cao kỹ năng  giao tiếp thông qua các hoạt động giao lưu, các cuộc thi, hoặc những buổi tọa đàm, các buổi trải nghiệm do CLB tổ chức.Dưới sự quản lý, điều hành và tổ chức của cô Huỳnh Thị Hồng Giang và các cô giáo nhóm Tiếng Anh , CLB đã xây dựng kế hoạch, các chương trình hoạt động trọng tâm cho từng tháng theo từng chủ đề mang tính vừa sức vừa gần gũi, thiết thực vừa có ý nghĩa với cuộc sống, nhằm phát triển năng lực chung, năng lực ngoại ngữ và các phẩm chất cần thiết  cho con người hiện đại.

       Chương trình hoạt động định kì  được xây dựng theo tháng qua các ngày lễ lớn, lập kế hoạch trước 20 ngày để có sự chuẩn bị chu đáo. Cụ thể như:

Tháng

Chủ đề

Tháng 8

- Greeting.(Chào hỏi và giới thiệu về mục tiêu, ý tưởng của nhóm)

- Discuss:English – Key to Success (Tiếng Anh – chìa khóa của sự thành công)

Tháng 9

- Protecting Environment. (Bảo vệ môi trường)

- Mid Autunm Festival (Lễ hội Rằm Trung thu)

Tháng 10

- Haloween Festival (Lễ hội Halloween)

Tháng 11

-Teacher’s Day. (Ngày Nhà giáo Việt Nam)

- Viết bài bằng Tiếng Anh cho tập san của CLB

Tháng 12

- Christmas (Giáng Sinh)

Tháng 1,2

- New Year (Chào Năm mới)

Tháng 3

- Vietnamese Women’s Day (Ngày phụ nữ Việt nam)

-Vietnamese communist Youth Organization

Tháng 4

- Helping each other to improve English.

Tháng 5

- British Culture & All over the world

-Ho Chi Minh President.

 

       Năm đầu tiên, câu lạc bộ chia ra 4 đội: Bright Planets, Smart, Short Legs và Stars (do các đội tự đặt tên)

 

Bright Planets   

                                                                                       Smart

                                       Stars                                              

  Short Legs

        Các chương trình hoạt động của Câu lạc bộ luôn có sự thay đổi, cải tiến hoặc làm mới, kết hợp nhịp nhàng giữa việc rèn luyện chuyên môn và các hoạt động văn nghệ, trò chơi bổ trợ khác lôi cuốn, thu hút được học sinh tham gia. Bởi vậy số lượng học sinh là thành viên CLB không ngừng tăng, hiệu quả các chương trình hoạt động của câu lạc bộ nâng cao rõ rệt.

       Trong đêm hội trung thu “Mid Autunm Festival” năm 2015, Câu lạc bộ đã biểu diễn tiết mục văn nghệ bằng Tiếng Anh với bài hát: “ WE ARE THE WORLD”, một bài hát đầy ý nghĩa về tình yêu thương nhân loại, “ Chúng ta cùng là một thế giới, chúng ta cùng là những trẻ em, chúng ta hãy làm cho trái đấy này tốt đẹp lên, hãy bảo vệ trái đất, bảo vệ hòa bình, bảo vệ các trẻ  em trên toàn thế giới…..” . Bài hát xuất phát từ tinh thần yêu hòa bình của các em đã làm sống dậy tinh thần yêu nước, yêu hòa bình từ khán giả. Các em đã góp phần làm sôi động, hấp dẫn thêm cho đêm hội và dường như đều cảm thấy vinh dự  khi được là thành viên của ENGLISH CRAZY CULB.

CLB Tiếng Anh trong đêm hội trăng Rằm năm 2015  tại THCS Nhân Hòa

 

 

English Crazy Club và người bạn Hà Lan

           Tháng 10/2015, Câu lạc bộ tổ chức Đêm hội hóa trang Halloween sử dụng hoàn toàn Tiếng Anh với các phần thi biểu diễn văn nghệ, thi hóa trang và trả lời câu hỏi tìm hiểu về lễ hội Halloween của 3 đội: Short legs,Stars, Smarts(đội Bright Planet: đã chia đều thành viên vào các nhóm).Lễ hội đã thu hút các giáo viên, đặc biệt là các bậc phụ huynh, và các em học sinh yêu thích Tiếng Anh trong  trường tới dự.

Ban giám hiệu nhà trường, phụ huynh và các em học sinh

tới dự đêm hội Halloween.

Đại diện phụ huynh lên tặng quà cho Câu lạc bộ

Hình ảnh biểu diễn của các đội

Phần trao giải

Một số hình ảnh khác của đêm hội Halloween

 

      Tháng 11/2015, ban tổ chức đã phát động phong trào viết bài cho Tập san của câu lạc bộ với các chủ đề Nhà giáo, Lễ hội, văn hóa ẩm thực.Lúc đầu các em còn gặp nhiều khó khăn trong vốn từ và cách viết từng thể loại.Song sau khi được giáo viên hướng dẫn, kĩ năng viết của các em đã được cải thiện, nhiều em trong CLB tiến bộ rõ rệt, không còn ngần ngại khi viết bài bằng Tiếng Anh.

 Một số hình ảnh về các bài viết tiêu biểu của các em trong CLB

      Để chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, CLB chúc mừng các thầy cô bằng ca khúc tiếng Anh sôi động.Tiết mục đã tạo niềm hứng khởi cho các học sinh khác và cho chính các học trò yêu thích môn Tiếng Anh. Ban giám hiệu cũng đã thấy được hiệu quả  hoạt động của Câu lạc bộ Tiếng Anh.     

Link video:https://www.facebook.com/huynhthihong.giang/videos/vb.100006355272746/1689397524615407/?type=2&theater

Thành viên CLB biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày 20/11

Ngoài ra các em còn tham gia  viết bài gửi  cho Tập san của CLB

        Với chủ đề ngày lễ Giáng sinh và chào năm mới năm 2016, CLB cũng nhận nhiều bài viết đặc sắc của các thành viên.

       Để tạo nên nhiều màu sắc cho các hoạt động, CLB còn dàn dựng vở kịch

“ The Lost Shoe” (dựa theo phần Read - trang 41, sách giáo khoa Tiếng Anh 8).Các em đã nhập vai và diễn xuất tự nhiên, hòa  quyện. Mặc dù chưa thể nói được như những người sử dụng tiếng Anh chuyên nghiệp song kĩ năng giao tiếp đã được cải thiện, các em tự nhiên và mạnh dạn hơn rất nhiều.

      Tháng 3 với chủ đề Vietnamese Women’s Day, các thành viên của CLB  bày tỏ lòng biết ơn công lao với các bà, các mẹ qua việc tìm những bài hát về mẹ về cô bằng Tiếng Anh và hát tặng cho người mẹ, người cô người kính yêu của mình. Điều đó giúp các em tìm hiểu được nghĩa của nhiều từ mới thông qua bài hát:

Mama - Spice Girls
Slipping Through My Fingers –
Mama - Il Divo
A Song For Mama - Boyz II Men
Thanks To You - Richard Marx
A Little More Time On You - 'N Sync

In My Daughter’s Eyes - Martina Mcbride

      Ngoài ra các thành viên còn có nhiều bài viết hay xúc độngvề mẹ,  vốn từ vựng của các em tăng lên, kĩ năng viết được trau dồi.Các em luôn luôn sẵn sàng viết bằng Tiếng Anh mặc dù có lúc vẫn còn sai sót, học chưa thuộc hết những từ các em muốn.

Bài viết về mẹ:

     Tháng 3 chủ đề Vietnamese communist Youth Organization cũng được các em hào hứng đón nhận với trò chơi thi giải câu đố tìm hiểu về Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

     Tháng 4 với chủ đề Helping each other to improve English.(giúp nhau phát triển môn Tiếng Anh) là cơ hội để các em chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau  về những kiến thức còn hổng, phần nào cần thiết giáo viên sẽ hỗ trợ và giảng lại cho thành viên bằng  phương pháp KWLH để tổ chức thảo luận.

      Tháng 5,CLB phát động cuộc thi tìm hiểu về Bác Hồ thông qua trò chơi theo đội (sử dụng Tiếng Anh) British & the world Culture (văn hóa Anh & văn hóa thế giới).Mỗi đội chuẩn bị nội dung chia sẻ với CLB, yêu cầu nội dung cần phong phú. Chuẩn bị bằng văn bản, hoặc trình chiếu trên Power Point, thuyết trình cần rõ ràng, có sử dụng hình ảnh.

Đội Smart:         British Culture

Đội Short Legs: Famous Places in Britain

Đội Stars:          Festivals in Britain.

   Có thể nói, qua các chương trình hoạt động của Câu lạc bộ, các thành viên đã được trau dồi về khả năng sử dụng Tiếng Anh về kĩ năng biểu diễn trước công chúng, óc sáng tạo, sự nhiệt tình, tự tin.Ngay cả các giáo viên cũng  bất ngờ  trước sự tiến bộ bứt phá trong kĩ năng sử dụng Tiếng Anh của học sinh nhà trường.

   Phát huy những gì đã đạt được, CLB tiếng Anh tiếp tục duy trì các chương trình hoạt động, bổ sung các chủ đề tạo sự phong phú, hấp dẫn, mới lạ.Năm học 2016- 1017, thành viên tham gia CLB ngày càng tăng lên, đông đảo.

   Chào đón lễ Hội Halloween 2016,CLB tổ chức giao lưu với các game show

+ Music and singing

+ Greeting competition

+ Disguising competition

+ Prize awarding

    Phần biểu diễn văn nghệ và thời trang để lại rất nhiều ấn tượng sâu sắc cho người xem. Đặc biệt  qua màn chào hỏi, đóng kịch, các em đã thể hiện kĩ năng sử dụng Tiếng Anh giao tiếp, thuyết trình tiến bộ và tự tin,các em bộc lộ được khả năng sáng tạo làm cho khán giả ngạc nhiên.

 

Một số hình ảnh hoạt động Lễ Hội Halloween 2016

Ban chủ nhiệm CLB và đại diện các nhóm

                   Thành viên cũ của CLB đã tốt nghiệp về dự buổi lễ

       Video màn chào hỏi của các em

https://www.facebook.com/truong.thcsnhanhoa/videos/vb.100004822206343/440239362813467/?type=2&theater

    Video phần biểu diễn của các em:

https://www.facebook.com/truong.thcsnhanhoa/videos/vb.100004822206343/440239152813488/?type=2&theater

https://www.facebook.com/truong.thcsnhanhoa/videos/vb.100004822206343/440238652813538/?type=2&theater

https://www.facebook.com/truong.thcsnhanhoa/videos/vb.100004822206343/440239839480086/?type=2&theater

      Lễ hội Halloween luôn làm cho học sinh hứng thú vì các em được thỏa sức sáng tạo, được thể hiện tài năng và thế mạnh tiếng Anh của mình.Chương trình luôn được CLB chú ý để tổ chức và phát triển về chất lượng.Tiếp nối lễ hội Halloween  năm 2016, tháng 10 năm 2017, chương trình tiếp tục được diễn ra với sức nóng và sức lan tỏa mạnh mẽ.

         Một số hình ảnh giao lưu lễ hội Halloween tháng 10/2017

     Từ khi thành lập, hàng năm vào dịp Giáng sinh và đón chào năm mới, CLB  thường phát động phong trào viết thiệp chúc mừng bằng Tiếng Anh. Sản phẩm của các em thể hiện óc sáng tạo, thẩm mĩ và sự đam mê Tiếng Anh cháy bỏng.

Thiệp mừng  chào Giáng sinh 2016

Thiệp mừng  chào Giáng sinh và chào năm mới 2017

       Không chỉ tổ chức các chương trình hoạt động theo thường niên, ở các buổi trải nghiệm sáng tạo của môn tiếng Anh, CLB còn có nhiều cuộc thi thú vị. Tiêu biểu nhất là buổi thi thuyết trình về trang phục truyền thống của các nước như Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc…..Các em được mặc, tìm hiểu và trải nghiệm về  các trang phục truyền thống của nước ngoài, được diễn xuất và thuyết trình trước các bạn về những điều mình khám phá được, các em thêm  hào hứng, mạnh dạn, tự tin.

     Dịp tháng 5 năm 2017, CLB đã tổ chức buổi giao lưu tìm hiểu văn hóa Anh – Mỹ cho các khối lớp. Các thành viên  hăng hái tự tìm hiểu kiến thức về chủ đề,  qua phần thuyết trình trên power point các em  đã nhiệt tình, tự tin chia sẻ các kiến thức thông tin bổ ích cho nhau. Buổi giao lưu không những giúp học sinh phát triển các kỹ năng nói, kỹ năng thuyết trình mà còn giúp các em hiểu biết thêm nhiều kiến thức bổ ích về văn hóa Anh – Mỹ.

Các hình ảnh của buổi giao lưu  tìm hiểu văn hóa Anh – Mỹ

Đặc biệt, khi vừa bước vào  những ngày đầu tiên của năm học mới 2018-2019, qua cô Huỳnh Thị Hồng Giang giáo viên chủ nhiệm CLB, CLB tiếng Anh nhà trường vinh dự được chào đón thầy Andy Amir  là Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại đại học California Los Angeles, có kinh nghiệm giảng dạy IELTS hơn 10 năm, sáng lập Câu lạc bộ tiếng Anh “Open Your Mouth&qout”  về giao lưu, tọa đàm chương trình Talkshow. Buổi giao lưu thực sự  để lại cho các em nhiều ấn tượng về sự  gần gũi, thân thiện, nhiệt tình của thầy  giáo nước ngoài giúp các em  học sinh toàn trường thêm tự tin, hứng thú và nhận thấy mình cần học tập để trau dồi vốn kiến thức và khả năng nói tiếng Anh. Sự xuất hiện của thầy Andy góp phần làm mới thêm các hoạt động và uy tín chất lượng của  CLB, nó như luồng gió mới giúp học sinh thêm yêu thích, đam mê Tiếng Anh, bớt phần nhút nhát, rụt rè khi trò chuyện trực tiếp với người nước ngoài.

          Một số hình ảnh của chương trình Talkshow với thầy Andy Amir

Trong thời gian tiếp theo, để đẩy mạnh, mở rộng các hoạt động bổ ích khác và thu hút thêm các thành viên, CLB  lập kế hoạch xin nhận được sự hỗ trợ của Sở Giáo dục - Đào tạo Hưng Yên, phòng Giáo dục huyện Mỹ Hào, BGH nhà trường và các bậc phụ huynh tạo điều kiện để các em được tham gia giao lưu, học hỏi tại Trung tâm văn hóa Mỹ ở đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.Chắc chắn buổi giao lưu sẽ hứa hẹn và đem đến cho các em nhiều điều  thú vị.

Có  thể nói,  trải qua 3 năm hoạt động với các  nội dung chương trình phong phú, thiết thực, CLB Tiếng Anh đã giúp học sinh trường THCS Nhân Hòa thêm yêu thích môn Tiếng Anh, kể cả những học sinh học yếu không còn cảm thấy sợ hãi và chán nản mỗi khi đến giờ ngoại ngữ mà ngược lại các em còn rất hào hứng, tích cực tham gia vào giờ học; không ngần ngại sử dụng Tiếng Anh giao tiếp, phát huy được tính tích cực của các em. Đồng thời qua các lần kiểm tra, đánh giá kĩ năng kiến thức, các giáo viên đều nhận thấy các em hào hứng học tập hơn, tự tin khi làm bài cũng như  khi giao tiếp tiếng Anh, có thêm hiểu biết về các chủ đề, thích tìm tòi, sáng tạo và mạnh dạn trong các hoạt động. Thông qua các hoạt động của CLB, phần nào phát triển được một số năng lực chung như năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo và các năng lực riêng của bộ môn ngoại ngữ đó là năng lực giao tiếp bằng Tiếng Anh thông qua kĩ năng nghe, nói, đọc, viết. Đặc biệt, các học sinh là thành viên của CLB, qua quá trình học tập, rèn luyện và phấn đấu nhiều em trở thành những HSG cấp tỉnh, cấp huyện có nhiều đóng góp vào thành tích chung của nhà trường.

       Với những gì tốt đẹp mà CLB Tiếng Anh đem lại cho học sinh trường THCS Nhân Hòa - một ngôi trường  nhỏ bé ở vùng nông thôn, có thể khẳng định rằng việc thành lập CLB Tiếng Anh trong các nhà trường nói chung và trường THCS nói riêng hiện nay là vô cùng thiết thực;tạo động lực cho  học sinh tích cực học tập ngoại ngữ, hình thành ở học sinh tính năng động, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo...đáp ứng được xu thế phát triển của xã hội và mục tiêu đặt ra trong đề án 2008-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

     Bước vào năm học mới 2018- 2019, khi toàn ngành giáo dục vẫn tích cực chuẩn bị mọi điều kiện cho sự nghiệp đổi mới, CLB Tiếng Anh của cô Huỳnh Thị Hồng Giang cũng sẵn sàng để đi trước đón đầu. Chúc CLB Tiếng Anh trường THCS Nhân Hòa ngày càng lớn mạnh và sẽ thành công, tỏa sáng  trên các  diễn đàn giáo dục của huyện  Mỹ Hào và của tỉnh Hưng Yên.

                                                                             Tác giả: Cô giáo Vũ Thị Tuyền

   ( Nguồn thông tin từ cô Huỳnh Thị Hồng Giang – chủ nhiệm CLB Tiếng Anh)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Tài liệu mới