Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 13
Tháng 04 : 373
Năm 2024 : 1.982
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THCS NHÂN HÒA CHIA TAY CÔ GIÁO ĐẶNG THỊ THU THUỶ - ĐẢNG ỦY VIÊN, BÍ THƯ CHI BỘ, HIỆU TRƯỞNG CHUYỂN ĐƠN VỊ CÔNG TÁC

       

 TRƯỜNG THCS NHÂN HÒA CHIA TAY CÔ GIÁO ĐẶNG THỊ THU THUỶ

     ĐẢNG ỦY VIÊN, BÍ THƯ CHI BỘ, HIỆU TRƯỞNG 

CHUYỂN ĐƠN VỊ CÔNG TÁC

        

         Mỗi người khi ra trường rồi đi làm, đều muốn gắn bó lâu dài ở một nơi, khi nơi đó với mình đã nên tình nên nghĩa. Nhưng điều mong muốn ấy của mỗi chúng ta không phải ai cũng có được. Mỗi lần chuyển nơi công tác là mỗi dấu mốc quan trọng của cuộc đời để lại trong lòng người ra đi và người ở lại nhiều cảm xúc khó tả.

        Thực hiện theo sự điều động CBQL ngành giáo dục của UBND huyện Mỹ Hào năm học 2018 – 2019, cô giáo Đặng Thị Thu Thủy - Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường THCS Nhân Hòa chuyển công tác về giữ chức vụ hiệu trưởng tại trường THCS Phùng Chí Kiên. Trong không khí náo nức dịu dàng của những ngày đầu thu khi khí thế năm học mới đang tràn về, 42 cán bộ GV- CNV trường THCS Nhân Hoà  phải luyến tiếc chia tay người thuyền trưởng, người lãnh đạo, quản lý, người hiệu trưởng tài ba, yêu quý trong suốt 13 năm gắn bó.

 

   Tập thể  Hội đồng Sư phạm trường THCS Nhân Hòa

và đồng chí Đặng Thị Thu Thủy trong buổi chia tay chuyển đơn vị công tác.

       Trong suốt 13 năm công tác tại trường THCS Nhân Hoà, từ tháng 01/9/2006 với cương vị là phó hiệu trưởng rồi Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Đặng Thị Thu Thủy đã cùng với BGH, tập thể hội đồng sư phạm nhà trường tận tâm, tận tụy hoàn thành tốt nhiệm vụ vẻ vang của mình, đưa nhà trường thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ qua các năm học. Bản thân đồng chí đã tâm huyết, nỗ lực phấn đấu hết mình cống hiến về trí tuệ, công sức cho sự nghiệp giáo dục của xã nhà, cho quê hương Nhân Hoà; quan tâm, chăm lo chu đáo cho đời sống giáo viên, CNV của trường, xây dựng lên tập thể sư phạm đoàn kết, đội ngũ giáo viên vững vàng, đưa thành tích của nhà trường không ngừng đi lên.Từ một trường Tiên Tiến trở thành trường TTXS, trường chuẩn Quốc gia có chất lượng giáo dục và uy tín tốt trong số các trường THCS của huyện Mỹ Hào, được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Nhiều năm liền đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, được Bộ Giáo dục, Sở Giáo dục, chủ tịch UBDN huyện tặng bằng khen, giấy khen. Đặc biệt đồng chí đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp, đáng quý cho các anh chị em GV- CNV, cho học sinh và nhân dân xã Nhân Hoà.

       Trân trọng quá khứ, trân trọng lớp người đi trước là yếu tố quan trọng để tạo lập những giá trị bền vững cho tương lai. Để ghi nhận những công lao đóng góp của đồng chí đối với sự phát triển của nhà trường trong thời gian 13 năm đồng chí làm quản lý; đồng thời để lưu giữ lại những tình cảm và kỷ niệm đẹp của đồng nghiệp, của phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương xã Nhân Hoà với cô hiệu trưởng, ngày 17/8/2018 tại phòng hội đồng trường THCS Nhân Hòa đã diễn ra buổi chia tay thân mật, ấm cúng và nhiều cảm xúc giữa cán bộ giáo viên, CNV nhà trường và đồng chí Đặng Thị Thu Thuỷ - Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, hiệu trưởng trước khi đồng chí về đơn vị mới công tác.

       Về dự hội nghị chia tay, có đại diện Hội cha mẹ học sinh và đông đủ 42 thầy cô là  cán bộ GV, CNV nhà trường.Trong các bài phát biểu chia tay đồng chí Đặng Thị Thu Thủy, đại diện Ban Giám hiệu, Công đoàn, tổ chuyên môn, Hội cha mẹ học sinh và các anh chị em giáo viên đều không kìm nén và che giấu được tình cảm, nỗi xúc động của mình.Tất cả đều ghi nhận những thành quả và công lao đóng góp của đồng chí đối với sự phát triển của nhà trường, của ngành giáo dục xã Nhân Hòa và lòng nhiệt huyết cháy mãi, tình thân ái, yêu thương mà đồng chí để lại trong lòng mỗi giáo viên và học sinh xã Nhân Hòa.

           Trong buổi chia tay đồng chí Đặng Thị Thu Thuỷ, cô Nguyễn Hồng Đức – Phó hiệu trưởng, đại diện Ban giám hiệu nhà trường xúc động phát biểu: Là người  luôn gần gũi, cùng gánh vác sứ mệnh, đồng cam cộng khổ, cùng cầm cân nảy mực, trăn trở trước những khó khăn, vui mừng trước những kết quả đạt được của nhà trường trong công tác quản lý, lãnh đạo với đồng chí Đặng Thị Thu Thuỷ  trong suốt thời gian dài, cô thấy vui vì được gắn bó làm việc với một người sống chan hòa, luôn đặt lợi ích của tập thể, của học sinh lên trên hết và ghi nhận tất cả những công lao, sự cống hiến không mệt mỏi của cô Thủy đối với thành tích và tên tuổi của trường THCS Nhân Hoà hôm nay. Cô tin chắc chắn rằng với trí tuệ và nhiệt huyết, cùng cách điều hành quản lý luôn đổi mới sáng tạo của cô Đặng Thị Thu Thuỷ thì sẽ  sớm có một THCS Nhân Hoà trách nhiệm đoàn kết thứ 2 ở Phùng Chí Kiên.

Cô Nguyễn Hồng Đức,cô Trịnh Thị Đoán đại diện Chi bộ,

 Ban giám hiệu tặng quà chia tay.

        Sau cô Nguyễn Hồng Đức, cô Trịnh Thị Đoán - Phó bí thư Chi bộ, chủ tịch Công đoàn trường chân thành phát biểu: “Là Bí thư chi bộ - hiệu trưởng nhà trường đồng thời cũng là một đoàn viên công đoàn, đồng chí Đặng Thị Thu Thuỷ  luôn có những đóng góp tích cực cho phong trào của công đoàn.Chỉ đạo công đoàn trường khắc phục khó khăn, quan tâm chăm lo chu đáo cho đời sống giáo viên cả về vật chất và tinh thần để có những ngày 20/10,20/11, 8/3, buổi sinh nhật, những chuyến trải nghiệm thực tế vui vẻ, thân tình, ấm cúng, thắm tình chị em tạo nên màu sắc riêng của gia đình trường THCS Nhân Hòa. Đồng chí đã góp phần xây dựng công đoàn nhà trường luôn đoàn kết,vững mạnh xuất sắc.Trong thời gian tới,công đoàn trường sẽ tiếp tục cùng nhau đoàn kết xây dựng nhà trường vững mạnh và giữ lại những gì tốt đẹp mà đồng chí Thủy đã dày công xây dựng lên”.Trong không khí chia tay ấm cúng, đồng chí Trịnh Thị Đoán tặng kỉ niệm đồng chí Đặng Thị Thu Thuỷ một bài thơ tự sáng tác dạt dào cảm xúc.

      Các thầy cô tổ Khoa học Tự nhiên chụp ảnh lưu niệm cùng đ/c Đặng Thị Thu Thủy

       “ Cùng với Công đoàn, tổ chuyên môn là bộ phận quan trọng trong nhà trường, đồng chí Đặng Thi Thu Thuỷ đã  luôn chỉ đạo kịp thời, sâu sát mọi nề nếp, quy chế chuyên môn của các tổ, luôn gần gũi phát hiện kịp thời khó khăn, giải quyết tháo gỡ những vướng mắc về chuyên môn, về phân công phân nhiệm đáp ứng được những tâm tư nguyện vọng của giáo viên. Đặc biệt, đồng chí luôn nhiệt tình giúp đỡ,chỉ bảo dìu dắt,bồi dưỡng chuyên môn và phương pháp giảng dạy cho giáo viên trong 2 tổ trong suốt thời gian đồng chí công tác.Việc làm sát sao ấy của đồng chí đã quyết định chất lượng của đội ngũ giáo viên và chất lượng giảng dạy của nhà trường. Nhiều đồng chí giáo viên đã trưởng thành,vững vàng về chuyên môn là GVDG cấp huyện, cấp tỉnh, cấp quốc gia”. Đó là lời phát biểu chân thành của đồng chí Nguyễn Thị Hạnh- tổ trưởng Tổ Khoa học Xã hội ghi nhận những việc làm thiết thực, đem lại hiệu quả cao của đồng chí Đặng Thị Thu Thuỷ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của tổ chuyên môn trong suốt thời gian dài quản lý nhà trường.

 

Các thầy cô tổ Khoa học Xã hội chụp ảnh lưu niệm cùng đ/c Đặng Thị Thu Thủy

Tổ Văn phòng chụp ảnh lưu niệm cùng đ/c Đặng Thị Thu Thủy

      Bác Trịnh Văn Khay - đại diện hội Cha mẹ học sinh nhà trường trong buổi chia tay cô hiệu trưởng trân trọng phát biểu: “ Để tạo nên những kết quả tốt đẹp cho nhà trường, cho thành tích học tập và ý thức đạo đức của con em xã Nhân Hoà là sự đồng hành gắn kết chặt chẽ của Hội cha mẹ học sinh mà cô giáo Thuỷ cũng luôn chú trọng  xây dựng kết nối trong suốt thời gian cô làm lãnh đạo. Những việc làm tốt đẹp, thiết thực đầy trách nhiệm của cô với mục đích tất cả vì tương lai của con em xã Nhân Hòa như “Nuôi heo đất giúp bạn nghèo vượt khó, kiểm tra giờ học tối, kết nối sổ LLĐT giữa gia đình và nhà trường…. luôn nhận được sự đồng tình ủng hộ và được nhân dân  xã nhà ghi nhận”. Sau lời phát biểu, Ban đại diện hội cha mẹ học sinh  nhà trường đã cảm ơn sự vất vả chăm lo và những công lao của cô Đặng Thị Thu Thuỷ  cho con em nhân dân xã Nhân Hòa và chúc cô hiệu trưởng có nhiều sức khoẻ  để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục chung của huyện Mỹ Hào.

 

Bác Trịnh Văn Khay - đại diện hội cha mẹ học sinh

chụp ảnh lưu niệm cùng cô Đặng Thị Thu Thủy

         Một nhà giáo dục học người Nga từng nói: Thước đo thành công và giá trị của người thầy trong sự nghiệp của mình không phải là quyền lực hay tiền bạc mà là những dấu ấn để lại trong lòng các thế hệ học trò và trong tình cảm của đồng nghiệp. Khi cùng được làm việc với đồng chí Đặng Thị Thu Thuỷ, tất cả các anh chị em giáo viên nhận thấy thành  công và giá trị đồng chí đạt được không chỉ là thành tích và tên tuổi của trường THCS Nhân Hoà hôm nay mà đáng trân trọng hơn là đồng chí đã có được tình cảm yêu mến, sự kính trọng của anh chị em đồng nghiệp gần xa, của học sinh không phải ở quyền uy, tiền bạc; và không đơn thuần là  những danh hiệu thi đua, những bằng khen giấy khen của Bộ, của Sở, của Tỉnh mà đáng quý trọng là ở lối sống, nhân cách đạo đức của nhà giáo, của tình người, tình cô cháu, chị em. Đồng chí luôn để lại trong lòng chị em giáo viên nhiều tình cảm sâu đậm. Trong buổi chia tay thân mật đầy lưu luyến, nhiều chị em đã trải lòng, biết bao nghẹn ngào,vương vấn và xúc động không nói lên lời. Nhưng điều sâu thẳm nhất mà mỗi thầy cô ai cũng cất dấu trong lòng  đó là sự tiếc nuối, nhớ thương, tình yên mến, sự biết ơn, kính trọng đặc biệt dành cho người hiệu trưởng, người đồng chí, người chị, người bạn của chúng tôi.

Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường

chụp ảnh lưu niệm cùng đ/c Đặng Thị Thu Thủy.

       Trong không khí ấm cúng của buổi chia tay, đồng chí Đặng Thị Thu Thủy cũng vô cùng xúc động, nghẹn ngào khi được đón nhận những tình cảm yêu mến của các thầy cô giáo, của đồng nghiệp dành cho mình. Đồng chí đã trải lòng, chân thành tâm sự kể lại những nỗi vui buồn, hạnh phúc và những kỷ niệm đầy ắp mà trong 13 năm gắn bó với nhà trường và quê hương Nhân Hoà yêu dấu. Xa mặt nhưng không cách lòng, đồng chí chắc chắn rằng sẽ không bao giờ quên các thầy cô giáo, các anh chị em đồng nghiệp ở trường THCS Nhân Hòa - gia đình thứ 2 mà suốt hơn 13 năm đồng chí gắn bó nay tình sâu nghĩa nặng.

        Đồng chí Đặng Thị Thu Thuỷ - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng  phát biểu chia tay

          Sau buổi chia tay với Hội đồng Sư phạm nhà trường, trong không khí thân tình Đảng ủy, UBND, HĐND xã Nhân Hòa tổ chức chia tay đồng chí Đặng Thị Thu Thủy.Trong bài phát biểu, đồng chí Phạm Văn Ba - Bí thư Đảng bộ xã đã điểm lại quá trình công tác, sự cống hiến và những thành tích vẻ vang mà đồng chí Đặng Thị Thu Thủy đã gặt hái được cho nhà trường, cho giáo dục xã nhà và cá nhân đồng chí trong suốt 13 năm giữ cương vị quản lý.Với vai trò là Đảng ủy viên đại diện cho khối giáo dục, đồng chí đã luôn làm tốt vai trò tham mưu và có nhiều đóng góp tích cực đối với việc xây dựng và phát triển ngành giáo dục của xã nhà nói chung và trường THCS Nhân Hòa nói riêng. Đảng ủy, UBND ghi nhận tất cả những công lao vất vả và những đóng góp của đồng chí đối với giáo dục của xã Nhân Hòa và chúc đồng chí tiếp tục có những thành công trong công tác quản lý, lãnh đạo ở ngôi trường mới.

 

 

                Đồng chí Phạm Văn Ba - Bí thư Đảng bộ xã Nhân Hòa tặng quà chia tay.

      Khi chính thức nhận được quyết định về giữ chức vụ hiệu trưởng ở trường THCS Phùng Chí Kiên bắt đầu từ ngày 01/9/2018, trong buổi sáng mùa thu êm ả mát lành, cô hiệu trưởng Đặng Thị Thu Thủy ngậm ngùi chia tay học sinh toàn trường trước sự luyến tiếc, nhớ thương 669 em học sinh. Bằng những tình cảm xuất phát từ trái tim, cô đã dành cho các học trò những lời nhắn nhủ, điều mong ước tốt đẹp ; và  trao món quà nhân ái từ quỹ “ Nuôi heo đất giúp bạn nghèo vượt khó” – một phong trào từ thiện mà cô thường phát động trong mỗi dịp khai giảng cho những em  học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và những em đạt thành tích học tập xuất sắc.Những quyển vở mới, những chiếc cặp sắp mới mà các em được đón nhận từ bàn tay ân cần của cô sẽ là nơi để các em lưu giữ kiến thức chuẩn bị hành trang  bước vào đời. Trong ngày tạm biệt các học trò nhỏ của quê hương Nhân Hòa, cô vẫn dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho các con, mong  các con sẽ có một năm học mới vui tươi và một mùa đông ấm áp.Dưới trời thu trong xanh hiền hòa, ai ai cũng nhìn thấy nỗi xúc động  nghẹn ngào xen lẫn sự luyến tiếc hiện lên trong khóe mắt của học trò  trường THCS Nhân Hòa khi chia tay với cô hiệu trưởng đầy tình yêu thương và trách nhiệm.

                   

 

 

Đồng chí Đặng Thị Thu Thủy tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 và học đạt thành tích cao trong học tập

           Chúng tôi tin rằng dù đi đến đâu hay ở lại nơi nào, cô hiệu trưởng Đặng Thị Thu Thuỷ sẽ sớm đón nhận được những tình cảm tốt đẹp của mọi người dành cho mình như các thầy cô, các chị em giáo viên và học sinh ở trường THCS Nhân Hòa. Nét đẹp trong lối sống, phong cách, tâm hồn của người hiệu trưởng, người đồng chí, người chị, người bạn mà chúng tôi và học sinh yêu quý sẽ thắm mãi, đẹp mãi ở những nơi chị dừng chân, nơi chị đến và nơi chị đi qua. Thử hỏi mấy ai có được sự “ hòa tan và thấm sâutuyệt diệu vào lòng  người  giống như tâm hồn cô giáo hiệu trưởng Đặng Thị Thu Thuỷ như lời thơ của nhà thơ Chế Lan Viên ?

                                                          “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở

    Khi ta đi đất đã hoá  tâm hồn

        Ở lại ngôi trường này, chúng tôi sẽ đoàn kết cùng nhau giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được để không phụ công lao của đồng chí đã vất vả dày công gây dựng lên. Kính chúc đồng chí về đơn vị công tác mới có nhiều sức khoẻ và thành công, phát huy tốt những thành tích đã đạt được để tiếp tục cống hiến cho đơn vị mới, sớm đưa trường THCS Phùng Chí Kiên lên tầm cao mới như nhân dân đang mong chờ và đang hân hoan chào đón đồng chí về với nhân dân và con em xã Phùng Chí Kiên. 

        Mong một ngày sớm nhất đồng chí lại trở về với quê hương Nhân Hòa yêu dấu!

                                                                                                                    Ban biên tập

                                                                                                           Cô giáo:Vũ Thị Tuyền

                                               

 


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Tài liệu mới